Search for content in this blog.

วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ตำนานเดชนางพญางูขาว

ตำนานเดชนางพญางูขาว

ตำนานนางพญางูขาว คือนิทานพื้นบ้านของชาวเมืองหางโจวที่มีอายุมากกว่า 400 ปี และได้รับการยอมรับว่าเป็นวรรณกรรมอมตะเรื่องหนึ่งของเอเชียอาคเนย์ โดยถูกสร้างเป็นละครโทรทัศน์และภาพยนตร์มาแล้วนับไม่ถ้วน โดยเวอร์ชั่นที่เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมก็คือ Madam White Snake ปี 1962 ที่สร้างโดยสตูดิโอยักษ์ใหญ่ ชอว์ บราเดอร์ นำแสดงโดย เจ้าหลุย และ หลินไต้ ผู้รับบทนางพญางูขาว และ Green Snake ปี 1993 กำกับโดย ฉีเคอะ นำแสดงโดย หวังจู่เสียน ในบทนางพญางูขาว และ จางม่านอวี้ ในบทนางพญางูเขียว

ตำนานเดชนางพญางูขาว

• นี่เป็นการกลับมารับบทในหนังแอ็คชั่นจากจีนอีกครั้งของ เจ็ท ลี นับตั้งแต่ The Warlords โดยเขาแสดงเป็น ฝาไห่ พระเถระที่ยึดมั่นในกฏสวรรค์ว่าคนไม่สามารถอยู่ร่วมกับอสูร โดยเขาพูดถึงการแสดงฉากต่อสู้ในหนังเรื่องนี้ว่า "ผมต้องสู้กับงูขาว จากนั้นก็ต้องสู้กับงูเขียว และต้องสู้กับอสูรตัวอื่นๆ และยังต้องสู้กับพรายน้ำ ทุกวันที่ผมเข้าฉากก็คือการต่อสู้ บางครั้งก็ต้องเป็นการต่อสู้ที่คุณต้องจินตนาการว่ามีอะไรอยู่ตรงนั้น นี่เป็นงานที่ผมรู้สึกเหนื่อยกว่าการทำงานในฮอลลิวู้ดซะอีก แต่ผมก็คิดว่าเราทำกันได้อย่างยอดเยี่ยม"

ตำนานเดชนางพญางูขาว

• บทบาทที่นักแสดงระดับตำนานอย่าง หลินไต้, หลินชิงเสวีย และ หวังจู่เสียน เคยแสดงมาแล้ว นางพญางูขาว เวอร์ชั่น 2011 ก็ตกเป็นของหวงเซิ่งอี นางเอกสาวจาก Kung Fu Hustle โดยเธอต้องฝึกเพื่อการแสดงในฉากต่อสู้และการใช้สลิงค์นานกว่าหนึ่งเดือน เธอเล่าถึงประสบการณ์ว่า "ฉันต้องพยายามเพื่อทำให้คนดูรู้สึกว่า ฉันมีความตั้งใจเต็มที่ในการรับบทเป็นตัวละครที่สำคัญต่อโลกวรรณกรรม ฉันคิดว่านางพญางูขาวเป็นเรื่องราวของความรักที่งดงามและลึกซึ้ง และฉันก็ดีใจที่พวกเรามีทีมงานและทีมนักแสดงที่จะทำให้เวอร์ชั่นนี้ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับทศวรรษใหม่”

ตำนานเดชนางพญางูขาว

• หนังเรื่องนี้มีทีมงานคุณภาพมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ชุยป๋อชู ผู้อำนวยการสร้าง Crouching Tiger Hidden Dragon และ Kung Fu Hustle, ผู้กำกับภาพ วินเซนซ์ คุง (One Nite In Mongkok, Protege), ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย วิลเลี่ยม ชาง (2046, In The Mood For Love) รวมถึงผู้กำกับ/ผู้กำกับคิวบู๊ เฉินเสี่ยวตง ที่เคยมีผลงานหนังแอ็คชั่น-แฟนตาซีคลาสสิกมาแล้ว เช่น เดชคำภีร์เทวดา ภาค 2,โปเยโปโลเย ภาค 1 และ 3 และอำนวยการสร้างหนังอนย่าง จอมใจบ้านมีดบิน และ จอมใจบัลลังก์เลือด โดยเขาพูดถึงการทำงานในหนังเรื่องนี้ว่า "ผมอยากให้ นางพญางูขาว เวอร์ชั่นของเรามีความร่วมสมัยและดูผ่อนคลายมากกว่าเดิม ตัวละครของ สี่เซียน ก็ไม่ใช่ผู้ชายขี้ขลาดอีกต่อไป ในขณะที่นางพญางูขาวก็มีความอ่อนไหวมากขึ้น ผมอยากให้คนดูรู้สึกว่าพวกเขาทั้งสองมีความรักที่จับต้องได้จริง ขณะเดียวกันในฉากแอ็คชั่น ผมเคยร่วมงานกับ เจ็ท ลี มาแล้วหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น เดชคำภีร์เทวดา ภาค 2, Hero หรือ The Warlords ความเข้าใจกันดีอยู่แล้วก็ทำให้พวกเราสามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆได้มากขึ้น"

.
Life Insurance Knowledge:Life Insurance , private, death, employee pensions and annuities,life insurance, educational, life insurance companies

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น