Search for content in this blog.

วันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2554

5 ส มีอะไรบ่าง

ส.ที่ 1 สดชื่น เราต้องจัดเวลาให้เหมาะสมภายใน 1 วัน โดยให้ 8 ชั่วโมงแรก อยู่ที่การนอนหลับ 8 ชั่วโมงที่สอง สำหรับการทำงาน และ 8 ชั่วโมงที่สามนั้น เป็นการพักผ่อน เช่น ดูหนัง ฟังเพลง เที่ยว อ่านหนังสือ ปรุงอาหาร ทำได้เช่นนี้ เราก็จะรู้สึกสดชื่น สมองปลอดโปร่ง และตื่นตัวสำหรับการทำงานด้วยค่

cid:_1_08E7B64808E7AC8C000FA0FE4725789Cส.ที่ 2 สู้งาน มุ่งมั่นและตื่นตัวที่จะเรียนรู้กลยุทธ์ใหม่ๆ เพื่อนำไปใช้สร้างสรรค์และแก้ไขปัญหาที่เกิดจากการทำงาน ซึ่งจะช่วยให้เราพัฒนาและก้าวหน้าอยู่เสมอ โดยแบ่งงานออกเป็นส่วนๆ แล้วลำดับความสำคัญของงาน ลงมือสะสางหรือแก้ไขตามความสำคัญและเร่งด่วน

cid:_1_08E7BB3408E7AC8C000FA0FE4725789Cส.ที่ 3 สัมพันธภาพ การสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน จะทำให้เกิดความอบอุ่น มีกำลังใจและสนุกสนานกับงานมากกว่าการทำงานโดยลำพัง และยังนำไปสู่ความร่วมมือในการทำงานให้สำเร็จลุล่วงด้วย

cid:_1_08E7BF6408E7AC8C000FA0FE4725789Cส.ที่ 4 สื่อสาร การสื่อสารภายในองค์กร เป็นกระบวนการแลกเปลี่ยนข่าวสารของหน่วยงานกับบุคลากรทุกระดับ การพูดอย่างสร้างสรรค์ จะช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีในการทำงาน สวัสดี” “ขอโทษ” “ขอบคุณเป็นประโยคที่ควรพูดติดปาก เพื่อแสดงถึงการมีมารยาทและเป็นเสน่ห์แก่ผู้พูดอีกด้วย

cid:_1_08E7C42808E7AC8C000FA0FE4725789Cส.ที่ 5 สุขใจ ทำงานด้วยความสุขใจ ไม่มีผู้ใดที่อยากทำงานกับคนหงุดหงิด เมื่อคุณยิ้มแย้มแจ่มใสและมองโลกในแง่ดี สร้างพลังบวกในที่ทำงาน หาโอกาสสนทนากับผู้สูงอายุและผู้เยาว์บ้าง เพื่อช่วยให้เกิดความเข้าใจในบุคคลซึ่งมีวัยและประสบการณ์ชีวิตที่แตกต่าง จากเรา เพื่อปรับเปลี่ยนมุมมองในการใช้ชีวิต ให้อภัยแก่ทุกคนที่ก่อปัญหาให้กับเรา ไม่ว่าปัญหาเหล่านั้นจะเล็กหรือใหญ่ก็ตาม
.
Life Insurance Knowledge:Life Insurance , private, death, employee pensions and annuities,life insurance, educational, life insurance companies

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น