Search for content in this blog.

วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2555

กระเจี๊ยบมอญ


ประโยชน์ของกระเจี๊ยบมอญ

วันนี้เอ็นทรีเคดอทไอเอ็นดอททีเอช (N3K.IN.TH) ขอแนะนำ สรรพคุณของกระเจี๊ยบมอญ และประโยชน์ของกระเจี๊ยบมอญ สมุนไพรไทยพื้นบ้านของเราซึ่งต้องยอมรับเลยว่ามีเยอะแยะมากมาย และที่สำคัญก็มีประโยชน์ใช้รักษาโรคได้สารพัด และวันนี้เอ็นทรีเคดอทไอเอ็นดอททีเอช (N3K.IN.TH) ก็นำเอาอีกหนึ่งความรู้เกี่ยวกับสมุนไพรไทยพื้นบ้านมาฝากกันกับ สรรพคุณของกระเจี๊ยบมอญ และ ประโยชน์ของกระเจี๊ยบมอญ มาฝากกันค่ะ หลายๆ คนอาจจะรู้จักกระเจี๊ยบมอญในนามของพืชผักสีเขียวทีนำมากินแกล้มกับน้ำพริก แต่จะบอกว่ากระเจี๊ยบมอญไม่ได้มีประโยชน์ในนามของผักสีเขียวเท่านั้น เชื่อว่าคงมีอีกหลายๆ คนที่อยากจะรู้แล้วว่า สรรพคุณของกระเจี๊ยบมอญ และ ประโยชน์ของกระเจี๊ยบมอญ นี้มีอะไรบ้าง และมี สรรพคุณของกระเจี๊ยบมอญ และ ประโยชน์ของกระเจี๊ยบมอญ จะมีมากขนาดไหน เอ็นทรีเคดอทไอเอ็นดอททีเอช (N3K.IN.TH) ไม่ให้คุณสงสัยนานหรอกนะค่ะ ถ้าพร้อมแล้ววันนี้ไปทำความรู้จักกับ สรรพคุณของกระเจี๊ยบมอญ และ ประโยชน์ของกระเจี๊ยบมอญ อีกหนึ่งสมุนไพรไทยพื้นบ้านอีกหนึ่งชนิดที่น่ารู้กันเลยดีกว่านะค่ะ รับรองว่ามีมากมายจนคุณนึกไม่ถึงแน่นอนค่ะ


สรรพคุณของกระเจี๊ยบมอญ ประโยชน์ของกระเจี๊ยบมอญ


สรรพคุณ / ประโยชน์ของกระเจี๊ยบมอญ

- กระเจี๊ยบมอญ หรือ กระเจี๊ยบเขียว ที่มีลักษณะเป็นฝักทรงกระบอกห้าเหลี่ยมมีปลายเรียว นิยมนำมากินแกล้มกับน้ำพริกอาหารหลักของคนไทย ซึ่งนอกจากความอร่อยแล้วกระเจี๊ยบมอญฝักเล็กๆ นั้นยังเป็นสมุนไพรที่แฝงไปด้วยประโยชน์ในการช่วยบำรุงดูแลสุขภาพของเราด้วย

- เนื่องจากฝักของกระเจี๊ยบมอญนั้นมีเส้นใยจำนวนมากที่มีประโยชน์ช่วยในการรักษาระดับการดูดซึมน้ำตาลจากลำไส้ใหญ่ส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดคงที่จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน


- นอกจากนี้หากนำฝักของกระเจี๊ยบมอญไปตากแห้งแล้วนำมาบดให้ละเอียดกินครั้งละ 1 ช้อนโต๊ะ หลังอาหารแล้วดื่มน้ำตามก็จะช่วยลดอาการของแผลในกระเพาะอาหารได้อีกด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลสมุนไพรไทยจาก womanplus ขอขอบคุณรูปภาพจากอินเตอร์เน็ต
Life Insurance Knowledge:Life Insurance , private, death, employee pensions and annuities,life insurance, educational, life insurance companies

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น