Search for content in this blog.

วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2554

คำทำนายวันสิ้นโลกและข้อเท็จจริง
Prophecies of Doomsday and Facts

พระเยซูเจ้าตรัสว่า “ เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า คนในชั่วอายุนี้จะไม่ล่วงพ้นไป ก่อนที่เหตุการณ์ทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้น ฟ้าดินจะล่วงพ้นไป... “ ( มธ. 24 : 34- 35 ) พระดำรัสชองพระเยซูเจ้าจากพระวรสารโดยนักบุญมัทธิวพูดชัดเจนว่า “คนในชั่วอายุนี้”จะไม่ล่วงพ้นไป คือ “คนในชั่วอายุนี้” จะเห็นทุกสิ่งทุกอย่างในการที่โลกแตกดับ หรือเห็นวันโลกาวินาศ “คนในชั่วอายุนี้”ที่พระเยซูเจ้าดำรัสถึงนั้น เป็นพวกเราในยุคปัจจุบันนี้หรือเปล่าไม่ทราบความหมายชัดเจนนัก แต่คำว่า”คนในชั่วอายุนี้”ก็คงหมายถึงพวกเรานั่นแหละ ไม่ใช่ใครที่ไหนดอก เอ!...สงสัยจริงๆเลย แล้วพวกเรามีเครื่องหมายอะไรที่ว่าเราน่าจะเป็นพวกนั้นที่พระเยซูเจ้าหมายถึง? แล้วคำทำนายของท่านศาสดาพยากรณ์แดเนียลเรื่องวันสิ้นโลกนั้นเปิดเผยให้ใครๆทราบหรือยัง? จะเป็นไปได้อย่างไรว่า”พวกเรา” เป็น”มนุษย์กลุ่มสุดท้าย” ที่มีการกล่าวถึงในพระคัมภีร์?

นักปราชญ์หลายคนเห็นพ้องต้องกันว่า มีเหตุผล 10 ประการที่เป็นรากฐานข้อมูลทำให้มีการสรุปได้ว่า พวกเราปัจจุบันนี้น่าจะเป็น”มนุษย์กลุ่มสุดท้ายบนโลกนี้” คือ :-

1. อิสราแอลกลับคืนเป็นชาติได้แล้วในปี ค.ศ. 1948
2. นครเยรูซาแลมถูกยึดคืนและยิวตั้งเป็นเมืองหลวงในปี 1968
3. เรากำลังมาอยู่ช่วงกลางของสนธิสัญญาสันติภาพและความมั่นคงอายุ 7 ปี
4. สหภาพยุโรปหรือ EU ก่อตั้งขึ้นในปี 1993
5. เราอยู่ในช่วงปลายสุดของ รอบที่เจ็ดแห่งยุคพระศรีอารย์
6. มนุษย์ยุคเราเป็นชนกลุ่มใหญ่ที่สุด ฉลาดรอบรู้ที่สุด และชอบท่องเที่ยวที่สุด
7. อิสราแอลใกล้จะยุติบทบาทความขัดแย้งของโลก
8. มหาวิหารแห่งกรุงเยรูซาแลมกำลังกลายเป็นศูนย์กลางความสนใจของโลก
9. เจ้าชายยุโรปที่พระนามเป็นเลข 666 กำลังทำภารกิจของพระองค์เสร็จ
บริบูรณ์
10. พระศาสนจักรมีนักบุญสองประเภทคือ ประเภทชีวิตศักดิ์สิทธิ์เช่นนั้น และ
ประเภทแต่งตั้งจากศาสนจักร

คำทำนายวันโลกาวินาศจากแหล่งอื่น

66 % ของคริสตชนผู้ใหญ่ เชื่อว่าพระเยซูคริสต์จะเสด็จกลับมาสู่โลกในปี 2008 และมีมติเพิ่มเติมว่า มิฉะนั้นก็น่าจะเป็นวันที่ 1 มกราคม ปี 2009 (โล่งอกไปที ผ่านมาแล้ว เรายังอยู่กันครบ)

คำพยากรณ์ของแดเนียล(เป็นบทกลอน)อ่านได้ความว่า พระเยซูเจ้าในฐานะพระเมสสีอาส(พระศรีอารย์)จะกลับมาสู่โลกในปี 2016

วันโลกาวินาศปี 2012 ซึ่งจะเป็นวันสุดท้ายของโลกมนุษย์นั้น ได้มาจากปฏิทินของคนเผ่ามายัน(Mayan Calendar)และแหล่งอื่น เพื่อให้แน่ใจควรอ่านคำทำนายของพระคัมภีร์ตามตัวอักษร คอยดูว่าปี 2012 โลกจะเป็นอย่างไร ปกติ หรือ เกิดตามคำทำนาย

วันพระจันทร์สีเลือด(Blood Moons)ที่พระเยซูจะกลับมาในโลก ปี 2015



พระเยซูเจ้าจะกลับมาในปี 2015 หรือ? หรือจะตั้งตารางเวลาเริ่มฤดูใบไม่ร่วงนี้? และตารางเวลาการเกิดคราส(Eclipses)ขององค์การนาซา(NASA) จะช่วยเราในเรื่องนี้ได้หรือไม่? ท่าน Pastor Mark Blitz ได้ให้ความเห็นว่า สุริยคราสและจันทรคราสสีเลือด(Solar and Blood Moon Eclipses) ในปี 2015 อาจจะสามารถเติมเต็มสำเร็จตามหลักหมุดกำหนดในคำทำนายของพระคัมภีร์....บางคนยังคิดว่าน่าจะเกิดห้าปีก่อนหน้านี้แล้ว ลองไปอ่านหนังสือวิวรณ์(Revelation) ที่กล่าวว่า : หนึ่งปีวันจะหดลงเหลือ 360 วันหลังจากเกิดปรากฎการณ์คราส(Eclipses) ตามที่ทำนายไว้.

ถ้าจะย้อนไปดูบันทึก(อย่าว่าประวัติศาสตร์เลย)ที่รวบรวมไว้ เคยมีคน(มนุษย์แบบเราท่านนี่แหละ)ทำนายปีที่โลกจะวินาศ บางท่านเก่งกล้าขนาดระบุวันเดือนปีที่โลกจะแตกดับเสียด้วยซ้ำไป แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น คนที่ตั้งตัวเป็นศาสดาพยากรณ์ต่างล้มหายตายจากไป บางคนพาชาวบ้านไม่รู้อีโหน่อีเหน่ไปตายเป็นร้อยเป็นพัน โลกก็ยังอยู่ มนุษย์รุ่นคุณรุ่นผมก็ยังอยู่ เอ...(รำพึงนะ)..แล้ว วันสิ้นโลกจริงๆ(ที่ฝรั่งเรียกน่ากลัวว่าDoomsday)ตามหลักวิทยาศาสตร์นั้น น่าจะเป็นอย่างไร จะมาถึงเมื่อใด ขอยกยอดไปบรรยายแบ่งปันให้ทราบในคราวหน้า – ครับ

Ad Majorem Dei Gloriam --- Alan Petervich
.
.
.
.
Life Insurance Knowledge:Life Insurance , private, death, employee pensions and annuities,life insurance, educational, life insurance companies

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น